5/12/2016 16:51:14

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh BR-VT tổ chức Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” tại Trường Tiểu học Long Sơn 1, thành phố Vũng Tàu.

Sáng ngày 02/12/2016 tại Trường Tiểu học Long Sơn 1 Quỹ Bảo vệ môi trường đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu, Ban giám hiệu nhà trường tổ chức Hội thi vẽ tranh về chủ đề Bảo vệ môi trường cho hơn 430 em học sinh.

Đến dự lễ khai mạc Hội thi có Bà Nguyễn Hồng Ly - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường, Ông Hoàng Văn Đông - Đại diện phòng Giáo dục và Đào tại thành phố Vũng Tàu cùng toàn thể Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên và các em học sinh của Trường Tiểu học Long Sơn.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường nhấn mạnh “Hy vọng qua Hội thi vẽ tranh về đề tài Bảo vệ môi trường, các em học sinh sẽ có những suy nghĩ nghiêm túc và đúng đắn về ý thức bảo vệ môi trường xung quanh, từ đó có những hành động tích cực để gìn giữ và bảo vệ môi trường sống của chúng ta ngày càng xanh – sạch – đẹp”.


 
Đại diện phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu - Ông Hoàng Văn Đông cảm ơn Quỹ Bảo vệ môi trường đã tạo sân chơi thật sự ý nghĩa, bổ ích cho các em học sinh bậc tiểu học. Đồng thời hy vọng chương trình sẽ ngày càng được nhân rộng đến tất cả các trường tiểu học trên địa bàn thành phố góp phần tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường cũng như khuyến khích, động viên tinh thần học tập, sáng tạo của các em học sinh trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Sau phần khai mạc và giới thiệu thể lệ Hội thi, Hội thi đã diễn ra với không khí sôi nổi, hào hứng. Mỗi học sinh tham gia Hội thi được Quỹ Bảo vệ môi trường trang bị các dụng cụ vẽ gồm: sáp màu, bút chì, chuốt chì, gôm. 

Với những nét vẽ sinh động, ngộ nghĩnh và màu sắc đa dạng, các em đã gửi gắm vào tác phẩm của mình những thông điệp vô cùng ý nghĩa về môi trường, phê phán những hành động thiếu ý thức làm ô nhiễm môi trường, tuyên truyền, vận động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường với các bài dự thi khá đa dạng và sáng tạo về các chủ đề: “Hãy bảo vệ nguồn nước”, “Trường em xanh – sạch – đẹp”, “Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống”, “Chung tay vì trái đất”, “Cùng nhau bảo vệ môi trường”, …  cho thấy Hội thi đã thật sự phát huy tối đa trí tưởng tượng, khiếu thẩm mỹ, sự sáng tạo với những ước mơ về một tương lai tươi đẹp hơn, trong đó có cả sự sẻ chia vì cộng đồng xã hội của các em thiếu nhi.


  
Ông Bùi Văn Mạnh –Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Sơn 1 cho biết: Hội thi vẽ tranh về chủ đề Bảo vệ môi trường do Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh tổ chức thực sự là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho các em học sinh được tìm hiểu nhiều hơn về môi trường hiện nay cũng như đưa ra các ý tưởng, các hành động thiết thực để bảo vệ môi trường, qua đó giúp các em có ý thức  trách nhiệm hơn với môi trường ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần làm cho môi trường ngày càng sạch đẹp hơn.

Sau Hội thi, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 65 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó 01 giải đặc biệt thuộc về em Mai Nguyệt Ánh - học sinh lớp 5.3 với tác phẩm “Góp sức bảo vệ môi trường”, 4 giải A, 15 giải B, 20 giải C và 25 giải khuyến khích. Quỹ Bảo vệ môi trường dự kiến sẽ tiến hành trao thưởng cho các em học sinh đạt giải trong tháng 12/2016.

Hội thi vẽ tranh về chủ đề Bảo vệ môi trường là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm tạo không khí vui tươi, sân chơi lành mạnh cho lứa tuổi thiếu nhi, qua đó các em thể hiện ý tưởng sáng tạo và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh tại Hội thi:










 

 

Mai Hương

Copyright © 2013 QUỸ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BÀ RỊA VŨNG TÀU