28/10/2016 11:23:02

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh BR-VT tổ chức Hội thi vẽ tranh về chủ đề “Bảo vệ môi trường” năm 2016 cho các em học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thực hiện nhiệm vụ của Quỹ Bảo vệ môi trường tại Quyết định số 868/QĐ-UBND ngày 12/4/2016 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc phê duyệt nhiệm vụ kế hoạch truyền thông môi trường năm 2016 của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong đó hoạt động truyền thông giáo dục về môi trường cho các em học sinh ở bậc tiểu học được thực hiện thông qua hình thức tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ môi trường”. Đây một trong những hoạt động thường niên của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm tạo không khí vui tươi, sân chơi lành mạnh cho lứa tuổi thiếu nhi, qua đó các em thể hiện ý tưởng sáng tạo và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

 
Bà Nguyễn Hồng Ly - Phó Giám đốc Quỹ BVMT
phát biểu khai mạc Hội thi tại Trường Tiểu học Bình Châu, huyện Xuyên Mộc

Hội thi diễn ra từ ngày 14/10/2016 đến ngày 28/10/2016 tại các Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai - huyện Long Điền, Trường Tiểu học Lộc An - huyện Đất Đỏ, Trường Tiểu học Bình Châu và Trường Tiểu học Bưng Riềng - huyện Xuyên Mộc với tổng cộng hơn 2.300 học sinh tham gia. Trong đó, mỗi học sinh tham gia Hội thi được Quỹ Bảo vệ môi trường trang bị các dụng cụ vẽ gồm: sáp màu, bút chì, chuốt chì, gôm. Tổng giải thưởng của Hội thi là 15% trên tổng số các em học sinh đăng ký tham gia dự thi, trong đó được phân chia với tỷ lệ 10% giải A và 01 giải Đặc Biệt, 20% giải B, 30% giải C và 40% giải khuyến khích đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho các em tham gia Hội thi.

Phát biểu Hội thi tại Trường Tiểu học Bình Châu – huyện Xuyên Mộc, Ông Lê Công Hậu – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xuyên Mộc cảm ơn Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tạo sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho các em học sinh, đồng thời hy vọng chương trình sẽ ngày càng được nhân rộng đến tất cả các trường tiểu học trên địa bàn huyện Xuyên Mộc góp phần tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường cũng như khuyến khích, động viên tinh thần học tập, sáng tạo của các em học sinh trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp.


Ông. Lê Công Hậu - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xuyên Mộc 
phát biểu Hội thi tại Trường Tiểu học Bình Châu, huyện Xuyên Mộc

Với những nét vẽ sinh động, hình ảnh ngộ nghĩnh và màu sắc đa dạng, các em tham gia Hội thi đã gửi gắm vào tác phẩm của mình những thông điệp vô cùng ý nghĩa về môi trường, phê phán những hành động thiếu ý thức gây ô nhiễm môi trường, tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường, rất phong phú về chủ đề: “Bảo vệ nguồn nước”, “Đừng phun khói để bảo vệ môi trường và không khí”, “Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống”, “Chặt phá rừng là tội ác”, “Hãy bảo vệ màu xanh của trái đất”, “Chung tay bảo vệ môi trường”, “Trồng cây cho trái đất mãi tươi xanh”, “Hãy bảo vệ động vật hoang dã” … qua đó cho thấy Hội thi đã thật sự phát huy tối đa trí tưởng tượng, khiếu thẩm mỹ, sự sáng tạo với những ước mơ về một tương lai tươi đẹp hơn, trong đó có cả sự sẻ chia vì cộng đồng xã hội của các em thiếu nhi.

Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” trong tháng 10/2016 Ban tổ chức đã lựa chọn được 365 bức tranh xuất sắc nhất để trao thưởng, trong đó 04 giải đặc biệt, 41 giải A, 70 giải B, 110 giải C và 140 giải khuyến khích. Quỹ Bảo vệ môi trường dự kiến tổ chức trao thưởng cho các em học sinh đạt giải trong tháng 11/2016.  

Có thể nói, Hội thi vẽ tranh với chủ đề Bảo vệ môi trường đã mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực, góp phần tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường cho các em học sinh, qua đó góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, hành vi ứng xử đối với môi trường cũng như kêu gọi sự tham gia tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước. 

Một số hình ảnh tại Hội thi


















Mai Hương

Copyright © 2013 QUỸ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BÀ RỊA VŨNG TÀU