2/11/2016 10:48:13

Quỹ Bảo vệ môi trường: Trang bị thùng rác cho một số trường học trên địa bàn huyện Long Điền và huyện Côn Đảo

Hành động xả rác không đúng nơi quy định luôn là vấn đề còn tồn tại chưa thể khắc phục triệt để được. Nguyên nhân đều do người dân thiếu ý thức bảo vệ môi trường, trong đó phần lớn là thanh thiếu niên mắc phải. Tác hại của việc vứt rác bừa bãi không chỉ làm ô nhiễm môi trường nước, không khí mà còn gây mất mĩ quan đô thị. Vì vậy, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân cũng ngày càng được các cấp, các ngành quan tâm, chú trọng, trong đó công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường cho lứa tuổi học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường vẫn đang được quan tâm thực hiện nhằm tạo ý thức và thói quen bảo vệ môi trường từ nhỏ cho các em.

Thực hiện nhiệm vụ truyền thông môi trường hàng năm của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, năm 2016 Quỹ đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Long Điền, huyện Côn Đảo trang bị 74 thùng rác cho một số trường học trên địa bàn hai huyện nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh. Theo đó, mỗi trường được trang bị từ 02 đến 04 thùng rác loại 120 lít được làm bằng chất liệu nhựa HDPE gồm 02 màu: Màu cam đựng rác vô cơ và màu xanh đựng rác hữu cơ, mỗi thùng rác đều có nắp đậy và bánh xe di chuyển tiện lợi.

Qua chương trình trang bị thùng rác cho các trường học, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhận được những lời cảm ơn sâu sắc từ Ban Giám hiệu các trường, các em học sinh và đề nghị Quỹ tiếp tục duy trì, tăng cường công tác truyền thông môi trường như chương trình trang bị thùng rác. Đây là một trong những chương trình có ý nghĩa thiết thực không những tuyên truyền đạt hiệu quả tới các em học sinh mà còn mang lại cho ngôi trường một môi trường cảnh quan lành mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi trao tặng thùng rác năm 2016:













Thanh Xuân

Copyright © 2013 QUỸ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG BÀ RỊA VŨNG TÀU