In bài này
8/6/2020 08:52:46

Lễ mít tinh và ra quân hưởng ứng Ngày lễ, sự kiện bảo vệ môi trường năm 2020 tại phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

Đến dự buổi Lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Vũng Tàu có ông Phạm Quốc Huy – Phó Trưởng phòng; về phía UBND phường Thắng Tam có các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể của phường, các đồng chí đại diện 05 khu phố cùng toàn thể cán bộ công chức, người lao động và nhân dân phường Thắng Tam.



Ông Trương Thế Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Tam 
phát biểu tại buổi Lễ mít tinh và ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2020

Ngày Môi trường Thế giới là sự kiện thường niên lớn nhất trong năm về bảo vệ môi trường. Với chủ đề “Hành động vì thiên nhiên" (Time for Nature), theo UNEP năm 2020 là năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất của chúng ta. Việc tiếp tục truyền đi thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng vượt qua đại dịch, hướng tới ổn định và phát triển xã hội luôn mang ý nghĩa thiết thực và hiệu quả.
Để hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2020 và Tháng hành động vì môi trường năm 2020, Quỹ Bảo vệ môi trường đã tài trợ 600 nón, 350 áo cổ động cho các đơn vị tổ chức Lễ mít tinh và ra quân phát động dọn vệ sinh môi trường (trong đó phường Thắng Tam được Quỹ tài trợ 50 nón và 50 áo). Bên cạnh đó, Quỹ in và treo 300 băng rôn tuyên truyền trên các tuyến đường chính của TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và huyện Côn Đảo. Đây cũng là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ nhằm góp phần trong công tác tuyên truyền và nâng cao ý thức, trách nhiệm đến người dân đối với việc bảo vệ môi trường hiện nay.


 
Đại diện Lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Vũng Tàu, 
lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ và nhân dân phường Thắng Tam tham gia buổi Lễ mít tinh 
hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2020

Phát biểu tại buổi Lễ mít tinh, ông Trương Thế Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường – Trưởng Ban tổ chức đã kêu gọi và phát động: “Tôi đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp và từng cá nhân trên địa bàn phường Thắng Tam hãy có những hành động thiết thực để bảo vệ tài nguyên, môi trường, tích cực tham gia các phong trào bảo vệ môi trường biển và hải đảo, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động làm sạch các bãi biển quê hương, không xả rác, đặc biệt là rác thải ni-lông ở các bãi biển; Thực hiện thu gom, lưu giữ, xử lý chất thải đúng quy định, không vứt rác bừa bãi, không thải rác thải nhựa ra môi trường, không xả nước thải, khí thải chưa được xử lý ra môi trường, hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch, không đốt chất thải nhựa, túi ni lông và các sản phẩm gây ô nhiễm môi trường khác; Các tổ chức chính trị xã hội kêu gọi hội viên, đoàn viên, cộng đồng thể hiện ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường,...” và Ông tin tưởng rằng với ý chí quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung tay hành động của mỗi người dân, chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt nhất và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường biển, góp phần vào nỗ lực chung của thành phố Vũng Tàu.
Với khẩu hiệu “Đa dạng sinh học – Nhận thức đúng, hành động đủ” và các hành động thiết thực của lãnh đạo và nhân dân phường Thắng Tam, trước đó vào ngày 09/5/2020 UBND phường Thắng Tam đã ra quân tổng dọn vệ sinh trên toàn địa bàn Phường để hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2020, Ngày Đại dương Thế giới năm 2020, Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2020, Tháng hành động vì môi trường năm 2020. Kết thúc buổi Lễ mít tinh, đại diện các khu phố sẽ trở về khu phố phát động người dân tại chỗ cùng nhau quét dọn đường phố, ngõ hẻm, phát quang bụi rậm tại khu vực mình sinh sống và các điểm rác lớn sẽ được vận chuyển đi để xử lý.




Thanh Xuân

Copyright © 2013 Quy bao ve moi truong tinh Ba Ria Vung Tau

 In bài này