In bài này
5/12/2016 16:59:39

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh BR-VT tổ chức Hội thi viết về chủ đề “Bảo vệ môi trường” cho các em học sinh tại Trường THCS Bạch Đằng, Thành phố Vũng Tàu và Trường THCS Phước Hòa, huyện Tân Thành.

Tiếp tục thực hiện chương trình truyền thông môi trường năm 2016, trong 02 ngày 21/11/2016 và 28/11/2016, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội thi viết về chủ đề Bảo vệ môi trường cho hơn 1500 em học sinh của Trường THCS Bạch Đằng, Thành phố Vũng Tàu và Trường THCS Phước Hòa, huyện Tân Thành. Với mục đích nhằm tuyên truyền ý thức, trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời cũng là dịp để các em tham gia tìm hiểu, học hỏi nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, Hội thi cũng giúp các em hiểu rõ hơn tầm quan trọng của môi trường cũng như những tác động tiêu cực tới đời sống và sức khỏe của con người khi môi trường bị tàn phá, ô nhiễm.



Tại Hội thi viết về chủ đề Bảo vệ môi trường năm nay, Quỹ Bảo vệ môi trường đã xây dựng bộ đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận, trong đó phần trắc nghiệm là các nội dung đa dạng về các sự kiện, ngày lễ môi trường trong năm, các hoạt động gìn giữ và bảo vệ môi trường, kiến thức về chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ rừng … , đặc biệt phần câu hỏi tự luận Ban tổ chức đã đưa ra câu hỏi gợi mở cho các em viết về những suy nghĩ, hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường.

Trước đó, nhằm tuyên truyền cũng như bổ sung kiến thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh, Quỹ Bảo vệ môi trường đã cung cấp tài liệu tham khảo với đầy đủ các nội dung về các hoạt động gìn giữ và bảo vệ môi trường, các sự kiện, ngày lễ môi trường hàng năm, các văn bản pháp luật về môi trường, như Luật Bảo vệ môi trường, Luật Bảo vệ và phát triển rừng, Luật đa dạng sinh học … Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã hướng dẫn các em tìm tòi các tài liệu để bổ sung kiến thức về môi trường thông qua gia đình, bạn bè, thầy cô và trên các phương tiện truyền thông như báo, đài truyền hình, internet … 

Hội thi diễn ra với không khí nghiêm túc, sôi nổi. Mỗi thí sinh tham gia Hội thi được Quỹ Bảo vệ môi trường cung cấp tài liệu, giấy thi và bút viết. Với cơ cấu giải thưởng là 15% tổng số các em học sinh đăng ký tham gia hội thi. Trong đó được phân chia với tỷ lệ 10% giải A, 20% giải B, 30% giải C và 40% giải Khuyến khích và được chia đều cho các khối đã tạo sự hào hứng tham gia của các em học sinh.


 
Theo Bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường: “Hội thi viết về chủ đề Bảo vệ môi trường nhằm khuyến khích các em học sinh có những suy nghĩ nghiêm túc và đúng đắn về bảo vệ môi trường xung quanh, từ đó có những hành động tích cực gìn giữ và bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. Thông qua tài liệu Quỹ Bảo vệ môi trường cung cấp, các em tìm hiểu để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, viết đoạn văn tự luận nêu bật được cảm nhận, những khát khao, những sáng kiến hoặc những lời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.


 
Cô giáo Lê Thanh Thúy – Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A5, Trường THCS Phước Hòa, huyện Tân Thành chia sẻ: “Bảo vệ môi trường là chủ đề được lồng ghép xuyên suốt trong quá trình giảng dạy, các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Hàng tháng, nhà trường có những buổi lao động để các em có thêm những trải nghiệm, những việc làm, những hành động cụ thể, thiết thực góp sức nhỏ bé của các em tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Hội thi viết về chủ đề Bảo vệ môi trường do Quỹ Bảo vệ môi trường tổ chức là dịp để các em học sinh tiếp tục được trau dồi, bổ sung kiến thức về bảo vệ môi trường từ tài liệu Quỹ Bảo vệ môi trường cung cấp, từ gia đình, bạn bè, các phương tiện truyền thông…sẽ giúp các em nâng cao ý thức, trách nhiệm với môi trường cũng như giúp các em yêu thiên nhiên hơn, yêu cuộc sống hơn từ đó các em sẽ có những hành động tích cực để chăm sóc, giữ gìn cho hành tinh này ngày càng xanh đẹp hơn”. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi đạt được yêu cầu đề ra, trong đó có nhiều bài nêu lên ý tưởng sáng tạo thể hiện cảm nghĩ và hành động thiết thực hàng ngày của bản thân trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường. Điều này chứng tỏ đa số cá em học sinh đều quan tâm đến môi trường, có ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh các em. Quỹ Bảo vệ môi trường dự kiến sẽ trao thưởng cho các em học sinh đạt giải trong tháng 12/2016.





Mai Hương

Copyright © 2013 Quy bao ve moi truong tinh Ba Ria Vung Tau

 In bài này