In bài này
6/6/2016 10:48:22

Quỹ Bảo vệ môi trường hỗ trợ nón, áo hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2016.

Môi trường có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển con người ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, cùng với quá trình phát triển, con người ngày càng tác động tiêu cực tới môi trường, đe dọa trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của toàn nhân loại.

Bảo vệ môi trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng. Trong đó, công tác truyền thông về bảo vệ môi trường luôn được các cấp, các ngành luôn quan tâm, chú trọng nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà. Hàng năm, Quỹ Bảo vệ môi trường phối hợp với các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh tổ chức các chương trình truyền thông về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đã gây hiệu ứng tuyên truyền sâu, rộng và nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật trong công tác bảo vệ môi trường đến với mọi người dân, mọi thành phần kinh tế trên địa phương, trong đó có chương trình Phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ nón, áo hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6.

Thực hiện Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 25/5/2016 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sáng ngày 05/6/2016 tại Trung tâm Văn hóa huyện Xuyên Mộc, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Xuyên Mộc đã tổ chức buổi lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2016. Đến dự có Ông Lê Tuấn Quốc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Ông Phan Văn Mạnh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường cùng đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh, UBND huyện Xuyên Mộc, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp cùng đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh tham dự.


 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Ông Phan Văn Mạnh – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/6/2016 với chủ đề: “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”  -  với thông điệp hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất. Thông qua đó, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật trên thế giới.

Cũng tại buổi lễ mít tinh, Ông Lê Tuấn Quốc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: “(1) Hãy cùng hành động, cùng cam kết vì một môi trường sống trong lành, an toàn và bền vững; (2) Tăng cường phối hợp giữa các ngành, các cấp, các tổ chức đoàn thể nhằm tuyên truyền sâu rộng nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học trong cộng đồng dân cư, nâng cao tinh thần trách nhiệm, kêu gọi quần chúng nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; (3) Mỗi tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ và phát triển rừng, ngăn chặn mua bán, sử dụng động vật hoang dã, nỗ lực ngăn chặn các hành vi làm suy giảm đa dạng sinh học, đe dọa các loài sinh vật và bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực của mình như tham gia trồng và bảo vệ cây xanh, không vứt rác bừa bãi, tham gia thu gom, xử lý chất thải tại khu dân cư, trường học và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Dù bạn là ai, bạn sống ở đâu, hãy thể hiện từ lời nói tới hành động rằng chúng ta không khoan nhượng đối với việc buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã và hãy tạo sự khác biệt vì tương lai của chính chúng ta”.

 
(Ông Lê Tuấn Quốc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Ngay sau buổi lễ mít tinh là các hoạt động trồng cây xanh tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực Bờ hồ Xuyên Mộc đã được đông đảo cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên và người dân nhiệt tình tham gia hưởng ứng.

Cũng nhân dịp này Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh đã hỗ trợ 1500 nón và 400 áo cổ động cho các lực lượng tham gia các chương trình hành động, mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn ngày 05/6 hàng năm là Ngày Môi trường thế giới (WED). Đây là một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần nâng cao nhân thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Hoạt động này nhằm hướng đến xây dựng một hành tinh xanh sạch đẹp, đồng thời nâng cao nhân thức cộng đồng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

 
(Đoàn viên thanh niên trồng cây tại tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu)



Mai Hương

Copyright © 2013 Quy bao ve moi truong tinh Ba Ria Vung Tau

 In bài này