In bài này
29/11/2015 11:09:26

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh BR-VT tổ chức Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” tại Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc, huyện Côn Đảo.

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch tổ chức Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” cho các em học sinh bậc tiểu học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm 2015, sáng ngày 28/11/2015 Quỹ bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội thi vẽ tranh với đề tài “Bảo vệ môi trường” cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Tới dự lễ khai mạc Hội thi có Bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường, ông Nguyễn Văn Mạnh – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Côn Đảo, Ban Giám hiệu nhà trường cùng tập thể các thầy cô giáo và hơn 600 em học sinh tham gia. 

Phát biểu khai mạc Hội thi, Bà Nguyễn Hồng Ly đánh giá cao sự quan tâm, tham gia phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Côn Đảo, tập thể Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường và đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của của hơn 600 em học sinh Trường tiểu học Cao Văn Ngọc. Đồng thời hy vọng thông qua hội thi sẽ khuyến khích các em học sinh có những suy nghĩ nghiêm túc và đúng đắn về bảo vệ môi trường cũng như hy vọng mỗi em sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tới người thân, gia đình và cộng đồng trong việc nâng cao nhận thức, hành vi ứng xử với môi trường, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. 

 
(Bà Nguyễn Hồng Ly- Phó Giám đốc Quỹ BVMT  phát biểu khai mạc Hội thi)

Cũng tại buổi khai mạc Hội thi, Ông Nguyễn Văn Mạnh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Côn Đảo cảm ơn Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tạo sân chơi thật sự ý nghĩa, bổ ích cho các em học sinh bậc tiểu học, góp phần tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường cũng như khuyến khích, động viên tinh thần học tập, sáng tạo của các em học sinh trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. 


(Ông Nguyễn Văn Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Côn Đảo
phát biểu tại Hội thi)

Sau phần khai mạc và giới thiệu thể lệ Hội thi, Hội thi đã diễn ra với không khí sôi nổi, hào hứng. Với những nét vẽ sinh động, ngộ nghĩnh và màu sắc đa dạng, các em đã gửi gắm vào tác phẩm của mình những thông điệp vô cùng ý nghĩa về môi trường, phê phán những hành động thiếu ý thức làm hủy hoại môi trường sống, tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường với các bài dự thi khá đa dạng và sáng tạo về các chủ đề: “Hãy quan tâm và bảo vệ môi trường”, “Chúng em chung tay để bảo vệ môi trường”, “Đừng để thiên nhiên chỉ còn trong trí nhớ của chúng ta”, “Hãy bảo vệ biển thêm xanh - sạch - đẹp”, “Trồng cây gây rừng.”, …  cho thấy Hội thi đã thật sự phát huy tối đa trí tưởng tượng, khiếu thẩm mỹ, sự sáng tạo với những ước mơ về một tương lai tươi đẹp hơn, trong đó có cả sự sẻ chia vì cộng đồng xã hội của các em thiếu nhi.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài, Hội đồng giám khảo đã có buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc để lựa chọn ra 90 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó 01 giải đặc biệt thuộc về em Trần Xuân Nam - học sinh lớp 1B với tác phẩm “Trồng cây gây rừng.”, 9 giải A, 20 giải B, 25 giải C và 35 giải khuyến khích. Quỹ Bảo vệ môi trường dự kiến trao thưởng cho các em đạt giải vào ngày 30/11/2015. 

Tổ chức Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” cho các em học sinh bậc tiểu học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm tạo không khí vui tươi, sân chơi lành mạnh cho lứa tuổi thiếu nhi, qua đó các em thể hiện ý tưởng sáng tạo và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. 

Một số hình ảnh tại Hội thi 













Mai Hương

Copyright © 2013 Quy bao ve moi truong tinh Ba Ria Vung Tau

 In bài này