In bài này
3/11/2015 11:09:52

Quỹ BVMT: Tổ chức Hội thi viết về đề tài “Bảo vệ môi trường” tại trường THCS Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Tiếp tục chuỗi chương trình truyền thông môi trường năm 2015, sáng ngày 02/11/2015 Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội thi viết về đề tài “Bảo vệ môi trường” tại trường Trung học cơ sở Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với mục đích nhằm tuyên truyền ý thức, trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc đóng góp bảo vệ môi trường, đồng thời cũng là dịp để các em tham gia tìm hiểu, học hỏi nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp. Bên cạnh đó, giúp các em hiểu rõ hơn về  tác hại, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người dân và chính bản thân mình khi môi trường bị ô nhiễm trầm trọng.

Đến dự Lễ khai mạc Hội thi có Ông  Lưu Thanh Tú – đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh, Bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường, ông Nguyễn Văn Bình – Phó Trưởng phòng - Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đất Đỏ, các thầy cô giáo và sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của 1.081 học sinh trường Trung học cơ sở Phước Hải.

 
Bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường
 phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thi, Bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường cho biết: “Đây là một Hội thi mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc tuyên truyền bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ môi trường học đường nói riêng. Tôi hi vọng các em học sinh hưởng ứng tham gia nhiệt tình để Hội thi thành công tốt đẹp, mang lại hiệu quả cao, góp phần trong công tác bảo vệ môi trường chung của Tỉnh.”

Cũng trong kế hoạch của Hội thi, Quỹ Bảo vệ môi trường đã tuyên truyền về các vấn đề bảo vệ môi trường cũng như các tác hại xấu khi môi trường bị ô nhiễm bằng hình thức phát tài liệu tham khảo để các em học sinh tham khảo, tìm hiểu. Đây cũng là một trong những bước quan trọng mang lại hiệu quả của Hội thi. Với Hội thi năm nay, Quỹ Bảo vệ môi trường đã xây dựng bộ đề thi gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận, trong đó phần trắc nghiệm với nội dung đa dạng về các ngày kỷ niệm môi trường, các hoạt động gìn giữ và bảo vệ môi trường, bảo vệ đang dạng sinh học, bảo vệ rừng,… Đặc biệt phần câu hỏi tự luận gợi mở cho các em những suy nghĩ, hành động của chính mình nhằm góp phần bảo vệ môi trường.
 

Các em nghiêm túc làm bài thi về đề tài “Bảo vệ môi trường”

Mỗi học sinh tham gia Hội thi được Quỹ cung cấp tài liệu, giấy thi và bút viết. Với cơ cấu giải thưởng 160 giải gồm 16 giải A, 32 giải B, 48 giải C, 64 giải khuyến khích, mỗi giải được chia đều cho các khối và được Quỹ thông qua tại thể lệ Hội thi đã tại sự hào hứng tham gia của các em học sinh.

 
Học sinh trường Trung học cơ sở Phước Hải làm bài thi

Cô Trần Thị Xuân Thảo – Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Phước Hải cho biết: “Thay mặt trường Trung học cơ sở Phước Hải, huyện Đất Đỏ chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo Quỹ Bảo vệ môi trường đã quan tâm và tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh của trường được tham gia Hội thi viết về đề tài bảo vệ môi trường. Đây cũng là dịp để các em được tìm hiểu nhiều hơn về các vấn đề bảo vệ môi trường cũng như các em được biết tình hình môi trường hiện nay của chúng ta đang bị ô nhiễm như thế nào và giúp các em ý thức về những hành động có thể gây tác hại đến môi trường và có những hành động để bảo vệ môi trường. Trường cũng hi vọng Quỹ Bảo vệ môi trường tiếp tục nhân rộng chương trình này đến các trường khác ở vùng sâu vùng xa như chúng tôi”.

Sau Hội thi, Ban tổ chức đã nhận được 1059 bài dự thi với nhiều bài đạt được yêu cầu đề ra, nhiều bài nêu lên được những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường học đường. Dự kiến, Quỹ sẽ trao giải cho các em học sinh đạt giải vào tháng 12 tới.


Thanh Xuân

Copyright © 2013 Quy bao ve moi truong tinh Ba Ria Vung Tau

 In bài này