In bài này
6/11/2015 11:09:41

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội thi viết về đề tài “Bảo vệ môi trường” tại Trường THCS Lộc An, huyện Đất Đỏ.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch truyền thông môi trường năm 2015 của Quỹ Bảo vệ môi trường đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt tại Quyết định số 983/QĐ-UBND ngày 13/5/2015, sáng ngày 05/11/2015 tại Trường THCS Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng  Tàu, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đất Đỏ, Nhà trường tổ chức Hội thi viết về đề tài “Bảo vệ môi trường” cho hơn 270 em học sinh Trường THCS Lộc An. 

Tham dự lễ khai mạc Hội thi có Bà Nguyễn Hồng Ly – Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường, Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Trưởng phòng - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đất Đỏ, Ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các thầy, cô giáo và các em học sinh tham gia.

Phát biểu khai mạc hội thi Bà Nguyễn Hồng Ly thay mặt Ban tổ chức đánh giá cao sự hưởng ứng, phối hợp nhiệt tình của Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và đặc biệt là sự tham gia tích cực của hơn 270 em học sinh Trường THCS Lộc An đã góp phần vào sự thành công của Hội thi. Đồng thời hy vọng thông qua hội thi, mỗi em sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng.


 
(Bà Nguyễn Hồng Ly- Phó Giám đốc Quỹ BVMT  phát biểu khai mạc Hội thi)

Cũng tại lễ khai mạc, Ông Triết Hiền Minh cảm ơn Quỹ Bảo vệ môi trường đã tạo sân chơi bổ ích và thiết thực cho các em học sinh Trường THCS Lộc An, đồng thời nhắn nhủ tới các em học sinh cùng chung tay bảo vệ và giữ gìn môi trường sống ngày càng xanh – sạch – đẹp.

   
 
(Ông Triết Hiền Minh- Hiệu trưởng Trường THCS Lộc An phát biểu khai mạc Hội thi)

Với mục đích nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc bảo vệ môi trường, đồng thời cũng là dịp để các em tham gia tìm hiểu, học hỏi, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp, Ban tổ chức Hội thi đã xây dựng bộ đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm và tự luận, trong đó phần trắc nghiệm với nội dung đa dạng về các ngày kỷ niệm môi trường, các hoạt động gìn giữ và bảo vệ môi trường… , đặc biệt phần câu hỏi tự luận Ban tổ chức đã đưa ra câu hỏi gợi mở cho các em những suy nghĩ, hành động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường.

Để Hội thi mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực, trước đó Quỹ Bảo vệ môi trường đã cung cấp tài liệu tham khảo cho các em học sinh với đầy đủ các nội dung về các hoạt động gìn giữ và bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ vùng đất ngập nước, Luật Bảo vệ môi trường 2015, Luật Bảo vệ và phát triển rừng… Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã hướng dẫn các em tìm tòi các tài liệu để bổ sung kiến thức về môi trường trên các phương tiện truyền thông như báo, đài truyền hình, internet …

Hội thi diễn ra với không khí nghiêm túc, sôi nổi. Mỗi thí sinh tham gia Hội thi được Quỹ Bảo vệ môi trường cung cấp tài liệu, bút, giấy thi. Với cơ cấu 40 giải thưởng gồm: 04 giải A, 08 giải B, 12 giải C và 16 giải khuyến khích đã tạo sự hào hứng tham gia của các em học sinh.

Sau Hội thi, Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài dự thi đạt được yêu cầu đề ra, trong đó có nhiều bài nêu lên ý tưởng sáng tạo thể hiện cảm nghĩ và hành động thiết thực hàng ngày của bản thân trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường. Điều này chứng tỏ đa số cá em học sinh đều quan tâm đến môi trường, có ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh các em. Quỹ Bảo vệ môi trường dự kiến trao thưởng cho các em đạt giải vào cuối học kỳ I năm học 2015-2016.  



Mai Hương

Copyright © 2013 Quy bao ve moi truong tinh Ba Ria Vung Tau

 In bài này