In bài này
23/12/2015 16:20:49

Hoạt động đoàn thanh niên năm 2015

Được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi từ phía chính quyền, Chi bộ Đảng, Công đoàn bộ phận và Đoàn cơ sở trong mọi lĩnh vực hoạt động, trong năm 2015, Chi đoàn 2 đã có nhiều phong trào về văn hóa, thể dục thể thao và các lĩnh vực khác đã tạo được dấu ấn cho một năm hoạt động sôi nổi. 

Chi đoàn 2 gồm Chi cục Bảo vệ môi trường và Quỹ Bảo vệ môi trường được thành lập theo quyết định số 01/QĐ-TCĐ.ĐCS ngày 01/7/2011 thuộc Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện nay có 15 đoàn viên trong đó có 9 nữ và 7 nam. Trong quá trình hoạt động, bên cạnh những thuận lợi có được từ đội ngũ đoàn viên trẻ tuổi và năng động thì cũng gặp không ít những khó khăn cần khắc phục để hoàn thành được mục tiêu đã đề ra trong năm.

Với số lượng đoàn viên đông đảo của 02 đơn vị là một lợi thế giúp cho hoạt động của Chi đoàn 2 luôn luôn hoàn thành với kết quả cao. Trong năm Chi đoàn 2 đã hoàn thành được các kế hoạch đề ra như: Phối hợp với Đoàn thanh niên Vietsovpetro trồng cây xanh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6 tại công viên Bãi Trước; Tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo (các hoạt động mít tinh, dọn rác và trồng cây); Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn; Phối hợp đoàn cơ sở tham gia hội thao nhân ngày 8/3 do Công đoàn viên chức tổ chức; Tham dự hội thao toàn ngành Tài nguyên môi trường các tỉnh phía nam tại Kiên Giang; Tham gia dọn rác bãi biển hưởng ứng chiến dịch “GO GREEN”, … Bên cạnh việc phối hợp cùng các đơn vị để tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thì Chi đoàn 2 cũng đã tạo được một sân chơi lành mạnh cho các đoàn viên bằng một chuyến tham quan nghĩ dưỡng ngắn ngày nhân dịp 2/9 với chương trình về nguồn dâng hương tại đền thờ anh hùng LLVT Võ Thị Sáu và dã ngoại tại Thác Giang Điền, tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống cách mạng của cha ông ta và tạo không khí phấn khởi trong toàn thể đoàn viên, thắt chặt tình cảm gắn bó của 02 đơn vị với nhau. Công tác phát triển đảng viên mới cũng được ban chấp hành Chi đoàn 2 quan tâm chú trọng, đã giới thiệu được 01 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét, bồi dưỡng được kết nạp vào hàng ngũ Đảng. Ngoài ra, công tác giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chuyên môn và nghiệp vụ cho cán bộ công tác đoàn, được chính quyền cũng như Đoàn cơ sở quan tâm tạo điều kiện. Trong năm đoàn viên được tham gia buổi tập huấn “Nghiệp vụ cán bộ đoàn” do Ban chấp hành Đoàn khối cơ quan tỉnh tổ chức, với các chuyên đề chuyên sâu và thiết thực cùng cách tổ chức thú vị giúp cho đoàn viên có tinh thần phấn khởi công tác tốt trong hoạt động phong trào. Nhờ đó kỹ năng trong công tác đoàn hội được nâng cao, hoạt động phong trào luôn có sự đồng hành và chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, giúp cho các hoạt động phong trào diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao. 

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đã đạt được, thì vẫn còn những tồn tại cần phải khắc để có được kết quả tốt hơn trong công tác hoạt động. Hiện nay số lượng đoàn viên của Chi đoàn 2 phân bổ không đồng đều, công tác tại hai đơn vị cũng ảnh hưởng đến việc triển khai tập hợp và vận động công tác đoàn. Đa phần cán bộ đoàn là cán bộ không chuyên trách nên việc đầu tư thời gian cho hoạt động đoàn có phần hạn chế, chưa phát huy hết tiềm năng của ban chấp hành, một số đoàn viên chưa thực sư năng động, sáng tạo trong các hoạt động. Mặc dù có những thiếu sót cần phải thay đổi nhưng công tác đoàn trong năm vẫn hoàn thành được các mục tiêu chính đã đề ra, Ban chấp hành đã nhận ra các ưu, khuyết điểm trong năm để từ đó có được những sự thay đổi tích cực nhằm phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức đoàn trong thời gian tới. 

Một số hình ảnh hoạt động trong năm 2015:


 
(Dâng hương tại đền thờ anh hùng LLVT Võ Thị Sáu, huyện Đất Đỏ - BRVT)
 


(dọn rác tại Bãi Sau Vũng Tàu)
 


(Tham gia trò chơi bong bóng tình yêu nhân dịp kỷ niệm 26/3)
 


(Trồng cây tại bãi biển Long Hải hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6) 




Kim Ngân

Copyright © 2013 Quy bao ve moi truong tinh Ba Ria Vung Tau

 In bài này