In bài này
26/5/2015 11:11:26

Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh BR-VT tổ chức Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” cho các em học sinh Trường Tiểu học Phước Tân, huyện Xuyên Mộc.

(Viettel) -

Thực hiện nhiệm vụ kế hoạch truyền thông môi trường năm 2015 của Quỹ Bảo vệ môi trường đã được UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt tại Quyết định số 983/QĐ-UBND ngày 13/5/2015, trong đó họat động truyền thông giáo dục về môi trường cho các em học sinh ở bậc tiểu học được thực hiện thông qua hình thức tổ chức Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường”. 

Sáng ngày 22/5/2015 tại Trường Tiểu học Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xuyên Mộc, Nhà trường tổ chức Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” cho các em học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5.  

Đến dự lễ khai mạc Hội thi có Bà Nguyễn Hồng Ly - Phó Giám đốc Quỹ Bảo vệ môi trường, Ông Lê Đình Quỳnh - Đại diện phòng Giáo dục và Đào tại huyện Xuyên Mộc cùng toàn thể Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên và các em học sinh của Trường Tiểu học Phước Tân.


(Bà Nguyễn Hồng Ly - Phó Giám đốc Quỹ BVMT  phát biểu khai mạc Hội thi)

Phát biểu khai mạc Hội thi, Bà Nguyễn Hồng Ly đánh giá cao sự quan tâm, tham gia phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xuyên Mộc, tập thể Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường và đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng mạnh mẽ của gần 600 em học sinh Trường tiểu học Phước Tân. Đồng thời hy vọng thông qua Hội thi, không chỉ các em học sinh mà toàn thể cộng động sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức, hành vi ứng xử với môi trường, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.  

Hội thi đã diễn ra với không khí nghiêm túc, sôi nổi. Mỗi thí sinh tham gia  được Quỹ Bảo vệ môi trường tài trợ các dụng cụ vẽ gồm: sáp màu, bút chì, chuốt chì, gôm. 

Các em học sinh tham gia Hội thi thể hiện trí tưởng tượng phong phú và tình yêu của mình đối với môi trường sống xung quanh qua những nét vẽ hồn nhiên và sáng tạo. Tất cả các bức tranh đều thể hiện đúng chủ đề do Ban tổ chức đưa ra, trong đó các chủ đề được nhiều em lựa chọn là hướng về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước, dọn dẹp công viên, bảo vệ trường - lớp em xanh sạch đẹp. Ngoài ra một số bài mang chủ đề phê bình các hiện tượng không có ý thức bảo vệ môi trường, vận động mọi người có ý thức bảo vệ môi trường sống, ước mơ của các em về một môi trường sống trong lành, thân thiện. 

Sau hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn được 90 bức tranh xuất sắc nhất để trao giải, trong đó giải đặc biệt thuộc về em Lâm Thị Thanh Tú, học sinh lớp 5A với tác phẩm “Phê phán về việc phá hoại cây nơi công cộng” cùng 9 giải A, 20 giải B, 25 giải C và 35 giải khuyến khích khích. Quỹ Bảo vệ môi trường đã tổ chức trao thưởng cho các em học sinh đạt giải giải vào ngày tổng kết năm học 2014-2015.   

Tổ chức Hội thi vẽ tranh về đề tài “Bảo vệ môi trường” cho các em học sinh bậc tiểu học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, đồng thời tạo không khí vui tươi, sân chơi lành mạnh cho lứa tuổi thiếu nhi, qua đó các em thể hiện ý tưởng sáng tạo và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. 

Một số hình ảnh tại Hội thi:




















Mai Hương

Copyright © 2013 Quy bao ve moi truong tinh Ba Ria Vung Tau

 In bài này